Chọn Cáp Chống Cháy An Toàn

Biện pháp an toàn chống cháy nổ hẳn nhiên là một trong những yêu cầu hàng đầu trong an toàn xây dựng của các công trình hiện đại. Nói đến hỏa họan, một khi ngọn lửa lan ra ngoài tầm kiểm soát nó có thể thiêu rụi tài sản và sinh mạng con người một cách khủng khiếp. Vì lý do này, tất cả các biện pháp phải được thực hiện để đảm bảo rằng hỏa hoạn không thể xảy ra, nhưng thậm chí trong trường hợp nó xảy ra thì tất cả các hệ thống cảnh báo phải ở trạng thái sẵn sàng đảm bảo kiểm soát tình hình nhanh nhất. Và cáp chống cháy, cáp chậm cháy được sử dụng trong trường hợp này.

Cáp chống cháy thông thường sử dụng PVC trong kết cấu của nó, và nó sẽ trở thành điểm yếu chết người khi đám cháy trở nên lớn hơn. Vỏ bọc PVC, khi gặp nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra một lượng khói và khí độc đáng kể, gây ngạt thở và có thể dẫn đến tử vong và khiến việc thoát khỏi đám cháy khó khăn và nguy hiểm hơn.

Với nhận thức yêu cầu ngày càng cao hơn về tính an toàn, đây chính là thời điểm để chuyển sang sử dụng một thế hệ sản phẩm mới cao cấp hơn, cáp chống cháy Tai Sin với vỏ bọc được thiết kế giảm khói tối đa và hoàn toàn không sản sinh ra khí độc khi cháy.


Ngày nay điều này là bắt buộc trong những ứng dụng nhất định về an toàn bao gồm:
• Fire alarm systems
 VHệ thống báo cháy
• Sprinklers
Hệ thống phun nước chữa cháy
• Smoke detection and extraction equipment
Hệ thống báo khói và hút khói
• Emergency lighting and evacuation systems
Hệ thống đèn thoát hiểm

Người dân, chủ đầu tư, và các bên có trách nhiệm liên quan với công trình ngày nay hơn bao giờ hết được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các yêu cầu về an toàn. Thi công lắp đặt hệ thống điện, đặc biệt hệ thống báo cháy, chữa cháy, báo khói, hệ thống đèn thoát hiểm tất cả hợp thành để bảo vệ con người và tài sản trong các công trình.

Hỗ trợ đằng sau các hệ thống báo cháy và chữa cháy, hệ thống cáp điện được chứng minh là một yếu tố quan trọng trong việc giúp ngăn chặn đám cháy lan rộng, và ngăn chặn khói khỏi nghẹn lại ở những điểm thoát khói và cho phép sự cứu hộ an toàn. Nếu sử dụng cáp chống cháy kém chất lượng thì khi có sự cố cháy, bản thân các hệ thống báo cháy và chữa cháy không được cấp nguồn điện để hoạt động, thì các chức năng chính quan trọng của chúng coi như tê liệt.

Trong các tòa nhà, hệ thống cáp điện thường có dạng mạng lưới phức tạp, chúng được đi trong tường và trên trần nhà tạo nên hệ thống điện. Và thật không may, hệ thống cáp này cũng sẽ là tác nhân truyền nhiệt và ngọn lửa khi xảy ra hỏa họan, cho nên cần sử dụng loại cáp có khả năng tự dập lửa và không lan truyền ngọn lửa. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng vật liệu bảo vệ có chứa nhôm hydroxide. Khi có xảy ra hỏa hoạn, vật liệu sẽ giải phóng các tinh thể nước, cùng lúc sản sinh ra hơi nước, điều này sẽ ngăn chặn oxy và dập tắt ngọn lửa.

Trong khi cháy, nhựa PVC hay những nhựa chứa Clo sẽ sinh ra khí halogen. Khí HCl kết hợp với nước trong mắt, miệng, cổ, mũi và phổi chuyển thành acid hydrochloric, và chính nó làm nạn nhân trong đám cháy mất phương hướng. Dẫn tới hoảng loạn và mất đi khả năng thoát ra khỏi đám cháy, dẫn đến gia tăng tỉ lệ tử vong trong đám cháy vì hít phải carbon monixide và mất oxy.
Ngoài ra còn có những nguy hiểm khác tồn tại trong đám cháy. Chlorine, bromine hay fluorine trong vật liệu xây dựng, có thể kết hợp với kết tủa trong các vật liệu kim loại gần đám cháy, gây ra ăn mòn ở mức cao dẫn đến hư hại máy tính và các thiết bị văn phòng. Kết cấu thép có thể bị ăn mòn và tòa nhà sẽ đổ sập.

Tai Sin Việt Nam lưu kho với số lượng lớn cáp chống cháy cung cấp cho các công trình dân dụng, công nghiệp và thương mại tại Việt Nam.

Tùy thuộc vào các rủi ro hỏa hoạn tiềm ẩn, sự lựa chọn cáp điện bao gồm một lõi, nhiều lõi, nhiều cặp, có giáp hay không có giáp bảo vệ. Nhưng bất kể bạn chọn gì, bạn có thể tận hưởng cảm giác an tâm khi biết rằng tài sản của bạn đã được bảo vệ tốt nhất. Những lọai cáp này được thử nghiệm trong những điều kiện nghiêm ngặt nhất, và vượt qua được những tiêu chuẩn của ngành trong tất cả các thông số kể cả chỉ tiêu chống cháy, chống cháy lan, lượng khí độc, lượng khói sinh ra, và chỉ số oxy tới hạn.

Chống cháy (IEC 60331 BS 6387 SS 299)
Cấp A : Cáp chịu cháy ở 650ºC  trong 3 giờ.
Cấp B : Cáp chịu cháy ở 950ºC trong 3 giờ.
Cấp C : Cáp chịu cháy ở 1000ºC trong 3 giờ.
Theo tiêu chuẩn IEC cáp phải chịu cháy ở 950ºC trong 3 giờ. Trong không dưới 12 tiếng sau khi thử nghiệm, cáp sẽ lại vận hành, và không hề có sự đoản mạch

Cáp Tai Sin được sản xuất dưới sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, được thiết kế để làm việc trong những môi trường cơ điện nhất định. Nếu sử dụng đúng cách và cẩn trọng dưới sự giám sát của người có chuyên môn và tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất thì cáp điện sẽ không gây ra bất cứ nguy hiểm nào. Tuy nhiên cần chú ý đến khả năng ảnh hưởng có thể xảy ra khi uốn cong sợi cáp, cắt cáp, vận chuyển, tránh va đập hay tiếp xúc với các hóa chất có hại

An toàn, và không phải hối tiếc. Tai Sin cung cấp đến cho bạn sự an tâm tuyệt đối với sự bảo vệ tốt nhất mà bạn có thể mua được.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đăng ký làm Đại lý cung cấp các sản phẩm Dây & Cáp điện Tai Sin tại Việt Nam


LIM KIM HAI ELECTRIC (VN) CO., LTD

Hotline: 0908 150 522
http://www.taisin.com.vn/ 
Facebook: www.facebook.com/daycapdientaisin
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2011 Cáp Điện Tai Sin - Singapore | Tập Đoàn Tai Sin
Designed by Mr Ben Cooperated with Tai Sin Việt Nam
Công Ty TNHH Điện Lim Kim Hai (VN)
Tai SinComments RSS
Back to top
Chát với chúng tôi