Thị trường dây cáp điện tại Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu dây và cáp điện phục vụ cho các ngành xây dựng và sản xuất như xe hơi, điện tử và viễn thông đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên thị trường dây, cáp điện Việt Nam đang chứa đựng một số yếu tố bất ổn, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tồn tại và phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Sự bất ổn này có nhiều nguyên nhân khác nhau, xuất phát từ nhiều phía.
Theo thống kê về số lượng doanh nghiệp dây cáp điện đang hoạt động trên thị trường đã đi tới hơn 200 doanh nghiệp tham gia và đa số 40 doanh nghiệp vừa và lớn trong đó là doanh nghiệp nước ngoàicũng đủ thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực này căng thẳng như thế nào. Sự cạnh tranh không chỉ diễn ra trọng "nội bộ" doanh nghiệp Việt Nam mà còn có mặt "đông đủ" các nhà sản xuất nước ngoài. Hàng loạt dòng sản phẩm dây cáp điện được nhập vào Việt Nam nhưng chất lượng ra sao thì chưa được kiểm soát một cách chặt chẽ. Thêm yếu tố bất lợi nữa đến từ thị trường, đó là do đặc điểm kinh tế - xã hội của nước ta còn thấp, nên người tiêu dùng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa vì "ham rẻ" nên bất chấp sử dụng loại dây điện kém chất lượng, bất chấp hiểm hoạ chập cháy rất cao. Trong khi đó, nhiều DN lại cạnh tranh không lành mạnh; thiếu sự điều chỉnh, "dẫn dắt" bởi một tổ chức hợp nhất các doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận, không chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm... Tất cả những điều đó đã ảnh hưởng tới uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp ngành dây cáp điện.
Trong số hơn 200 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dây, cáp điện trên cả nước thì chỉ có khoảng 20% có sản phẩm đủ tiêu chuẩn TCVN và có đầu tư xây dựng, quảng bá thương hiệu, phần còn lại là doanh nghiệp sản xuất các loại dây, cáp phí tiêu chuẩn (dây thiếu tiết diện hoặc vỏ bọc PVC là nhựa tái sinh để bán ra thị trường tự do cấp thấp; 90% trong số các doanh nghiệp dây, cáp điện Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường ổn định và xây dựng thương hiệu. Hiện nay, không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này vẫn đang mạnh ai nấy làm, phát triển ồ ạt, nhái tên, thương hiệu của nhau, dẫn đến tình trạng là chất lượng của sản phẩm không đồng đều, làm khách hàng thất vọng và "hoang mang" vì không biết nên mua ở đâu, của ai?....
            Trên thực tế, cũng không ít các nhà sản xuất có quy mô nhỏ, vì chạy theo lợi nhuận đã sản xuất ra các sản phẩm kém chất lượng, sau đó gắn tem, nhãn của các thương hiệu tên tuổi hoặc nhãn hiệu nước ngoài đề trục lợi từ người tiêu dùng.
Kết quả khảo sát thị trường dây và cáp điện do Văn phòng Người tiêu dùng phía Nam tổ chức mới đây cho thấy, tại các khu vực chợ chuyên bán dây và cáp điện, ngoài những nhãn hiệu dây và cáp điện được nhiều người ưa chuộng, còn có nhiều sản phẩm dán nhãn của các tổ hợp sản xuất. Các loại dây này, hầu như không rõ xuất sứ nguồn gốc, thông tin về sản phẩm không đầy đủ: thiếu chỉ tiêu về đường kính sợi hoặc về số sợi, thậm chí một số cuộn dây dán nhãn có tên một cơ sở sản xuất nhưng trên sợi dây lại ghi tên của một nhãn hiệu khác, hoặc những cuộn dây hoàn toàn không có nhãn hiệu, nguồn gốc. Kết quả thử nghiệm các mẫu dây không rõ nguồn gốc xuất xứ này, chỉ tiêu kết cấu ruột dẫn, chỉ tiêu chất lượng lõi đồng, chất lượng vỏ cách nhiệt chỉ có 3/8 mẫu đạt chỉ tiêu, chiếm 37,5% tổng số mẫu được thử, còn lại 62,5% không đạt tiêu chuẩn. Điều đó chứng tỏ người tiêu dùng, đặc biệt người tiêu dùng ở những vùng sâu, vùng xa do thiếu thông tin đã phải sử dụng những loại dây và cáp điện kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn, thiếu an toàn, và đặc biệt tổn hao rất nhiều điện năng…

Dây Cáp Điện Tai Sin VN

Cáp điện Tai Sin Việt Nam là một thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm chất lượng cao của Singapore trong hơn 57 năm qua. Và đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm, Tai Sin Việt Nam cung cấp đầy đủ các loại dây và cáp điện hạ thế như cáp động lực, cáp điều khiển, cáp tín hiệu, với những đặc tính ít khói không khí độc Halogen (LSZH), cáp chậm cháy và cáp chống cháy. Công ty chuyên sản xuất, phân phối thiết bị và hổ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trong các dự án sơ sở hạ tầng, thương mại, khu dân cư và các dự án công nghiệp.
 
Dây cáp điện Tai Sin cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng tốt nhất tại Việt Nam
Với mục tiêu, sản phẩm phải có chất lượng cao, an toàn khi sử dụng, giá cả cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Cáp Tai Sin được sản xuất dưới sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, được thiết kế để làm việc trong những môi trường cơ điện nhất định.
Tai Sin đã có mặt trên hơn 1.000 công trình trên khắp cả nước và đã khẳng định vị thế cạnh tranh số một của mình cho dòng dây cáp chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, trong đó có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận mang tính khách quan cao như: 
+ Giấy chứng nhận do tổ chức TUV-PSB Của Singapore cấp. 
+ Giấy chứng nhận chất lượng cáp chống cháy do FM Approved của Mỹ cấp.
+ Giấy phép lên lưới điện lực, và các giấy chứng nhận do Trung tâm III- Việt Nam cấp.
Các tiêu chuẩn chống cháy được thực hiện:
- Tính toàn vẹn mạch điện : BS 6387 Cat C.W.Z., SS 299 Cat C.W.Z., IEC 60331
- Lan truyền lửa : IEC 60332-3A / IEC 60332-3-22, BS EN 50266
- Sự sinh khí gas khi cáp cháy : IEC 60754, BS EN 50267
- Sự sinh khói : IEC 61034, BS EN 61034
Dây cáp điện Tai Sin VN luôn chú trọng nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng và có chiến lược quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, marketing online, cải tiến mẫu mã, nhãn mác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam.
An toàn, tiết kiệm, giá cả hợp lý đó là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Chính vì vậy Tai Sin cung cấp đến cho bạn sự an tâm tuyệt đối với sự bảo vệ tốt nhất mà bạn có thể mua được. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm dây cáp điện chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất đến với khách hàng.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2011 Cáp Điện Tai Sin - Singapore | Tập Đoàn Tai Sin
Designed by Mr Ben Cooperated with Tai Sin Việt Nam
Công Ty TNHH Điện Lim Kim Hai (VN)
Tai SinComments RSS
Back to top
Chát với chúng tôi